Mầm non là môi trường giáo dục đầu tiên mà trẻ được tiếp xúc, được trải qua,nó có ảnh hưởng rất lớn đến sự thành công trong học tập của mỗi đứa trẻ. Chúng ta ai ai cũng biết câu nói: “Trẻ em như tờ giấy trắng, người lớn muốn vẽ gì lên đó thì vẽ” và chúng ta những người cô, người mẹ là những nhà giáo đang đi “ươm mầm” cho những ước mơ xanh. Muốn cho những mầm non ấy vươn cao, vươn thẳng thì
ngay từ ban đầu chúng ta đã phải có những định hướng rõ ràng, cụ thể. Việc xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm đã được Trường Mầm non Đông Hải 1 thực hiện trong nhiều năm qua. Môi trường giáo dục là yếu tố quan trọng góp phần tích cực trong các hoạt động nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ. Với tiêu chí về môi trường giáo dục, nhà trường luôn thiết kế môi trường giáo dục thân thiện, đảm bảo an toàn về mặt tâm lý cho trẻ và trẻ thường xuyên được giao tiếp, thể hiện mối quan hệ thân thiện giữa trẻ với trẻ và với những người xung quanh mang lại cho trẻ một môi trường vui chơi, học tập thực sự tin cậy, hiệu quả. Môi trường vật chất trong lớp, ngoài lớp luôn đáp ứng nhu cầu, hứng thú chơi của trẻ, tạo điều kiện cho tất cả các trẻ có thể chơi mà học, học bằng chơi, phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường. Các khu vực trong nhà trường được quy hoạch tận dụng các không gian để cho trẻ hoạt động phù hợp, linh hoạt, đa dạng, phong phú, các góc hoạt động trong lớp và ngoài lớp mang tính mở, tạo điều kiện cho trẻ dễ dàng tự lựa chọn và sử dụng sự vật, đồ vật, đồ chơi để thực hành, trải nghiệm. Thông qua việc tổ chức các hoạt động giáo dục lấy trẻ làm trung tâm trẻ rất hứng thú tham gia vào các hoạt động, trẻ được hoạt động một cách tích cực, trẻ có cơ hội được trải nghiệm, khám phá, trao đổi hợp tác với bạn bè...Trẻ yêu cô, yêu bạn, yêu trường và rất thích đến lớp vì “Mỗi ngày đến lớp là một ngày vui”.